Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Nhiều thực phẩm chức năng quảng cáo quá công dụng

Sau khi dư luận lên tiếng về sự nhập nhèm trong công dụng của một số thực phẩm chức năng (TPCN), sáng 23/8, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Cty TNHH Thanh An, chuyên sản xuất thực phẩm, TPCN, và phát hiện nhiều sai phạm.

Nhieu thuc pham chuc nang quang cao qua cong dung
Thực phẩm chức năng quảng cáo quá công dụng cho phép.

Cty TNHH Thanh An có trụ sở tại 120 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.

Cty không xuất trình được tờ Quyết định thành lập xưởng sản xuất, nơi bảo quản thành phẩm không đảm bảo yêu cầu (không có kệ, giá kê cao…).

Nghiêm trọng hơn, Cty đã quảng cáo công dụng của sản phẩm lên gấp nhiều lần so với công dụng thực đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm chứng nhận.

“Viên rong biển” (còn gọi là tảo côn bố hay tảo lục) theo công bố của Cục VSATTP chỉ có tác dụng cung cấp vi chất dinh dưỡng và chất xơ tự nhiên cao, tốt cho người suy nhược cơ thể và giúp ổn định bộ máy tiêu hoá, đại tràng.

Thế nhưng, những thông tin được Cty Thanh An thêm vào trên nhãn mác của loại TPCN này cho thấy nó có thể chữa được bách bệnh, như loãng xương, táo bón, trĩ, ngăn ngừa chứng huyết khối, giảm cholesterol, phòng chống ung thư dạ dày, đại tràng, trị bướu cổ, tràng nhạc, xám da, lọc máu, thải độc, viêm gan B, giảm béo, đặc biệt tốt đối với người béo phì, đái tháo đường, huyết áp, tim mạch, v.v…

Sản phẩm “Thực phẩm chức năng dành cho người tiểu đường, huyết áp, tim mạch”, được Cục VSATTP chứng nhận công dụng thay thế một phần hoặc toàn phần khẩu phần ăn hàng ngày của các đối tượng trên, nhưng trên nhãn mác, nhà sản xuất lại cố tình ghi thêm công dụng ngừa các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, ung thư, loãng xương, giữ cho người trẻ lâu….

Mỹ Hằng

Việt Báo (Theo_Tien_Phong)
Chi tiet: Thuc pham chuc nang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét